ไบโอมีเดียหน้าที่ของพลังงานทดแทน

Last updated: 13 พ.ย. 2561  |  1789 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไบโอมีเดียหน้าที่ของพลังงานทดแทน

         ไบโอมีเดีย หรือพลาสติกมีเดีย  เป็นตัวสื่อกลางชีวภาพ ตัวช่วยดูดซับในกระบวนการผลิตก๊าซให้เกิดความบริสุทธิ์ เป็นหนึ่งในกระบวนการผลิตก๊าซหรือระบบไบโอแก๊ส การเลือกใช้ไบโอมีเดีย จะขึ้นอยู่กับความต้องการของระบบเลือกใช้ปริมาณพื้นที่ผิวสัมผัสให้สอดคล้องกับปริมาณจำนวนก๊าซที่ผลิตต่อวัน เพื่อให้เกิดการยึดเกาะของก๊าซซัลไฟล์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้า เพื่อลดต้นทุน ประหยัดพลังงานในแต่ล่ะอุตสาหกรรม

 

ไบโอมีเดีย แบ่งออกเป็นหลายประเภท แต่มี 2 กลุ่มหลักๆ ที่เลือกใช้ตามวัตถุประสงค์การใช้งาน ได้แก่งานระบบบำบัดน้ำเสีย พลาสติกมีเดีย เป็นตัวช่วยในการยึดเกาะจุลลินทรีย์ หรือเรียกให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือบ้านพักของจุลลินทรีย์นั่นเอง ตัวอย่างไบโอมีเดีย ที่นิยมใช้ได้แก่ Big Bio Media และ Closs Flow Media จะนิยมใช้กันมากในถังบำบัดน้ำเสีย ระบบบำบัดน้ำเสียทั้งในครัวเรือน และอุตสาหกรรม

 

ส่วนไบโอมีเดียอีกกลุ่มที่ใช้คือระบบ Scrubber ถังดักกลิ่น ระบบไบโอแก๊ส ซึ่งทำหน้าที่ในการจับก๊าซเพื่อเพิ่มความบริสุทธิ์ของก๊าซ จะช่วยให้ผลิตไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตัวอย่างพลาสติกมีเดียที่นิยมใช้ในระบบนี้ ได้แก่ Flower Media และ Helix Media หรือนิยมเรียกกันว่า มีเดียดอกไม้ และมีเดียอานม้า เนื่องจากมีพื้นที่ผิวสัมผัสมาก แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน จึงเป็นที่นิยมของผู้ใช้ทั่วไป

การเลือกใช้งานของพลาสติกมีเดียนั่น ผู้ใช้งานควรพิจารณาถึงประสิทธิภาพ ความคุ้มค่า และผู้ผลิตที่ได้รับมาตรฐาน...เพื่อให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน และเพื่อประสิทธิภาพของระบบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้